จดหมายข่าว CF-Net News ฉบับที่ 14 ประจำเดือนส.ค.-ก.ย. 2563 | Land Portal

Informações sobre recurso

Date of publication: 
Outubro 2020
Resource Language: 
ISBN / Resource ID: 
recoftc:382
Copyright details: 
© RECOFTC October 2020

จดหมายข่าว "CF-Net News" หรือ ซีเอฟ เน็ท นิวส์ คือจดหมายข่าว เพื่อการเชื่อมโยง ประสานความเข้าใจและแบ่งปันข้อมูลกันภายในเครือข่ายป่าไม้ภาคพลเมือง จึงเป็นพื้นที่ของการสื่อสาร เพื่อบอกเล่าความคืบหน้า ข่าวสาร และบทความวิเคราะห์ที่เป็นประโยชน์กับเครือข่ายฯ โดยจะนำเสนอเป็นประจำ โดยเผยแพร่ทั้งทางโซเชียลมีเดีย (ไลน์ และเฟซบุ๊ค) และเว็บไซด์

ฉบับที่ 14 ความก้าวหน้าของการพัฒนากลไกบริหารจัดการป่าชุมชน และงานพัฒนาศักยภาพส่งท้ายปี  ประจำเดือนส.ค.-ก.ย. 2563 พบกับ

บทบรรณาธิการ – โจทย์สำคัญหลังจากมีการจัดตั้งกลไกคณะกรรมการนโยบายป่าชุมชนก็คือ พี่น้องเครือข่ายป่าไม้ภาคพลเมืองกับคณะกรรมการนโยบายป่าชุมชนจะทำงานร่วมกันอย่างไร ช่องทางผู้ทรงคุณวุฒิจะเป็นช่องทางที่เสียงของพี่น้องเครือข่ายฯจะเดินทางไปถึงคณะกรรมการนโยบายป่าชุมชนได้จริงหรือไม่ กลไกหนึ่งที่สามารถทำให้เกิดความเป็นไปได้คือการจัด “เวทีประชุมคู่ขนาน” ขึ้นในวันที่ 5-6 ตุลาคม 2563 ที่ศูนย์วนศาสตร์ชุมชนเพื่อคนกับป่า (รีคอฟ) กรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นช่องทางในการพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและยื่นข้อเสนอทางนโยบาย ทั้งนี้ในการประชุมเวทีคู่ขนานครั้งแรกนี้จะเริ่มจากการหารือเกี่ยวกับความคืบหน้าของข้อเสนอในการจัดทำร่างอนุบัญญัติป่าชุมชนที่ทางเครือข่ายป่าไม้ภาคพลเมืองเคยส่งไปยังกรมป่าไม้ ตามด้วยประเด็นที่ควรพิจารณาเพื่อนำไปผลักดันทางนโยบายในระยะต่อไป (อ่านเพิ่มเติม)

ไฮไลท์แนะนำ ตารางกิจกรรมและการอบรมพัฒนาศักยภาพฯของเครือข่ายป่าไม้ภาคพลเมืองส่งท้ายปลายปี ทางกองเลขานุการเครือข่ายป่าไม้ภาคพลเมืองก็กำลังตระเตรียมงานพัฒนาศักยภาพ ไม่ว่าจะเป็นหลักสูตรการจัดทำแผนจัดการป่าชุมชน หลักสูตรพัฒนาสภาวะผู้นำประเด็นความเท่าเทียมทางเพศ รวมทั้งการจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้เกี่ยวกับการจัดการป่าชุมชนและการฟื้นฟูสภาพป่า โดยได้กำหนดพื้นที่ที่จะจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ไว้ที่จังหวัดน่าน จังหวัดสระแก้ว และจังหวัดศรีสะเกษ นอกจากนี้กองเลขาฯยังจะจัดค่ายเยาวชน เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของคนรุ่นใหม่ และการประชุมเชิงปฏิบัติการเครือข่ายสตรีและกลุ่มชาติพันธุ์ในการบริหารจัดการป่าชุมชนและทรัพยากรป่าไม้ในพื้นที่อนุรักษ์ โดยกิจกรรมอบรมที่กล่าวมาข้างต้นจะเริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคม 2563 จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2564 กำหนดเวลาและหัวข้อการอบรม (อ่านเพิ่มเติม)

ข่าวสารเกี่ยวกับอนุบัญญัติภายใต้ พ.ร.บ.ป่าชุมชน พ.ศ. 2562  สำหรับพี่น้องเครือข่ายฯและผู้สนใจเกี่ยวกับร่างอนุบัญญัติภายใต้พ.ร.บ.ป่าชุมชน พ.ศ.2562  ทางส่วนนโยบายและกฏหมายป่าชุมชน สำนักจัดการป่าชุมชน กรมป่าไม้ ได้ดำเนินการรายงานความก้าวหน้าตามลำดับ (อ่านเพิ่มเติม)

ห้ามพลาด!!!  อ่านต่อ คลิกดาวน์โหลดนี้เลย ที่นี่

หากท่านใดมีบทความหรือข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายป่าไม้ภาคพลเมือง หรือต้องการรับข้อมูลข่าวสารอย่างต่อเนื่อง กรุณาติดตามได้ที่

https://www.recoftc.org/thailand

https://www.facebook.com/recoftcinThailand/

Autores e editores

Author(s), editor(s), contributor(s): 

เครือข่ายป่าไม้ภาคพลเมือง

Publisher(s): 

RECOFTC


RECOFTC is derived from an abbreviated form of the organization's legal name, Regional Community Forestry Training Center for Asia and the Pacific. Formerly the organization was known as RECOFTC – The Center for People and Forests.


 


Provedor de dados

RECOFTC


RECOFTC is derived from an abbreviated form of the organization's legal name, Regional Community Forestry Training Center for Asia and the Pacific. Formerly the organization was known as RECOFTC – The Center for People and Forests.


 


Compartilhe esta página